Công ty cổ phần Điện nước An Giang hiện đang cung cấp, phục vụ cho 491.782 hộ sử dụng điện từ lưới điện quốc gia và 560.700 hộ sử dụng nước sạch từ các hệ thống cấp nước sạch do Công ty đầu tư quản lý.
Để phòng ngừa tai nạn điện trong dân, kết hợp với tuyên truyền kiến thức bảo vệ an ninh nguồn nước, thời gian qua Công ty cổ phần Điện nước An Giang đã ban hành Kế hoạch triển khai cho các Xí nghiệp điện nước trực thuộc. Mục tiêu là tăng cường các giải pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức sử dụng điện an toàn và hiểu rõ các quy định pháp luật liên quan đến bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và an ninh nguồn nước.
Các hình thức tuyên truyền được triển khai từ đầu năm đến nay gồm:
-
(1) Treo pano, áp phích tại các tuyến phố mật độ giao thông cao, khu vực đông dân cư và phát tờ rơi trong các buổi tuyên truyền trực tiếp.
-
(2) Tuyên truyền trên loa phát thanh xã, phường phối hợp với chính quyền địa phương (354 lượt).
-
(3) Tuyên truyền tại Trường học: phổ biến quy định an toàn điện, phòng chống cháy nổ; hướng dẫn học sinh nhận biết nguy cơ tai nạn điện. Đã triển khai tại 25 điểm trường THCS, THPT và phát 9.846 tờ bướm hướng dẫn an toàn sử dụng điện và bảo vệ an ninh nguồn nước.
-
(4) Tuyên truyền lưu động bằng loa trên xe máy tại vùng sâu, vùng xa, thực hiện 5.834 điểm thuộc phạm vi cấp điện của 1.444 TBA.
Một số hình ảnh tuyên truyền an toàn sử dụng điện trong Trường học gồm các hoạt động của Xí nghiệp An Phú, Tân Châu, Châu Đốc, Châu Phú, Châu Thành, Phú Tân, Tri Tôn và Thoại Sơn.
(1) Tuyên truyền tại điểm trường trên địa bàn do Xí nghiệp An Phú thực hiện:



(2) Tuyên truyền tại điểm trường trên địa bàn do Xí nghiệp Tân Châu thực hiện:


(3) Tuyên truyền tại điểm trường trên địa bàn do Xí nghiệp Châu Đốc thực hiện:


(4) Tuyên truyền tại điểm trường trên địa bàn do Xí nghiệp Châu Phú thực hiện:


(5) Tuyên truyền tại điểm trường trên địa bàn do Xí nghiệp Châu Thành thực hiện:


(6) Tuyên truyền tại điểm trường trên địa bàn do Xí nghiệp Phú Tân thực hiện:


(7) Tuyên truyền tại điểm trường trên địa bàn do Xí nghiệp Tri Tôn thực hiện:



(8) Tuyên truyền tại điểm trường trên địa bàn do Xí nghiệp Thoại Sơn thực hiện:


Bên cạnh công tác tuyên truyền, Công ty còn tổ chức các đợt kiểm tra khách hàng sử dụng điện theo quy định pháp luật. Qua kiểm tra đã lập biên bản 2.423 trường hợp người dân sử dụng điện không đảm bảo an toàn. Trong số này, Công ty đã vận động, tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng tự cải tạo, khắc phục được 1.568 trường hợp. Đồng thời xử lý cắt điện 125 trường hợp qua công tác tái kiểm tra. Ngoài ra, các Xí nghiệp đã cải tạo 769 dây nhánh khách hàng không đảm bảo an toàn.
Thực hiện chương trình an sinh xã hội, nhằm hỗ trợ các hộ nghèo và hộ khó khăn cải tạo đường dây điện trong nhà đảm bảo kỹ thuật và an toàn tuyệt đối, Công ty cùng các Xí nghiệp đã đầu tư không thu tiền cải tạo dây kéo sau đồng hồ điện (luồn dây điện vào ống nhựa cách điện). Tổng cộng đã hỗ trợ 93 hộ với mức đầu tư 111.600.000 đồng tại các Xí nghiệp điện nước trực thuộc.
Phòng ATĐN&MT














